เลิกทำตลาด! สินค้า Schneider แมกเนติก คอนแทคเตอร์(Magnetic Contector) ในรุ่น TeSys F

TeSys Giga VS TeSys F

Schneider Electric ยกเลิกการทำตลาด แมกเนติก คอนแทคเตอร์ (Magnetic Contactor) สวิทช์ตัดต่อวงจรไฟฟ้า ในตะกูล TeSys F ที่ใช้กับงาน Hevvy Duty สำหรับมอเตอร์ AC3 ขนาด 115-800A ซึ่งรุ่นที่จะมาใช้งานทดแทนแทนคือ TeSys Giga โดยจะมีขนาดความกว้างลดลงจากเดิม 35% เมื่อเทียบกับ TeSys F ที่เป็นโมเดลเดิม TeSys Giga ครอบคลุมการสตาร์ทมอเตอร์ AC-3 ที่ไฟ 400V ตั้งแต่ 55kw จนถึง 450kw นอกจากรูปลักษณ์ของอุปกรณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว สีของอุปกรณ์ยังต่างจากเดิมจากสีขาวเป็นสีดำตัดด้วยสีเขียวตามรุ่นน้องอย่าง TeSys Deca และไม่ต้องกังวลกับปัญหาการเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือพาร์ทภายใน เนื่องมาจากตัวอุปกรณ์สามารถถอดประกอบพาร์ทได้แทบทุกชิ้น ทั้งยังใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมและทำงานที่อุณภมิระหว่าง -40องศา ถึง 70องศา ได้อีกด้วย

ไม่ได้มีเพียงแมกเนติก คอนแทคเตอร์ (Magnetic Contactor) เท่านั้นที่เปลี่ยนรูปทรงลักษณะไปแต่ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมด้วยนั่นก็คือ โอเวอร์โหลด รีเลย์ (Overload Relay) : LR9G สำหรับป้องกันโหลดหรือมอเตอร์ทำงานเกินกำลัง โดยรุ่นใหม่จะมีสีดำซึ่งจะมาแทนที่ LR9F ที่เป็นสีขาว ตัวอุปกรณ์มาพร้อมการใช้งานถึง 4 Function ด้วยกัน คือ

  • Thermal Overload Protection : การป้องกันกระแสเกิน
  • Phase Loss Protection : การป้องกันเฟส Loss
  • Phase Imbalance Protection : การป้องกันเฟสสมดุล
  • Ground–Fault Protection : การป้องกันระบบไฟฟ้าที่ต่อลงดินโดยตรง

เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง TeSys Giga VS TeSys F การเลือกใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้จะไม่ยุ่งยากอีกต่อไปเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่มีหลากรุ่นหลายโมเดลตามค่ากระแสไฟที่เปลี่ยนไป แต่รุ่นใหม่ไม่ต้องเสียเวลามากนักในการเลือกว่าจะใช้กระแสไฟหรือระยะปรับเท่าไหร่ เพราะครอบคลุมกระแสไฟที่ใช้กับเครื่องจักร ไม่ว่าจะใช้งานโซนยุโรปหรือเอเชียก็ตาม ทั้งยังมาพร้อม Function ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เหมาะกับงาน Hevvy Duty หรืองานอุตสาหกรรมที่ใช้มอเตอร์เป็นหลัก 

หากท่านใดต้องการข้อมูลสินค้า สามารถดูผ่าน Website ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลด Catalogue สินค้า หรือขอใบเสนอราคาสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ บริษัท เค.พี.ที. แมชชีนเนอรี่ (1993) จำกัด เราเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมที่ได้การรับรองจากทาง Schneider Electric Thailand โดยตรง ทั้งยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมแบรนด์ชั้นนำต่างๆอีกด้วย

Ref : TeSys F replace TeSys Giga , LC1F replace LC1G

 

แชร์